Tập dưỡng sinh, khí công hỗ trợ tâm sáng, thân khỏe!

Thảo luận trong '01.Khu dành riêng cho thành viên diễn đàn' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 21/4/17.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 New Member

    Năm giờ sáng, tại trường đái học Phạm Ngọc Thạch, nhiễm hơn 20 cô bác đang thực hành những bài tập dưỡng sinh theo cách thức đưa được phát ra từ một máy cassette đặt ở góc sân trường.

    Tại TP.HCM còn bị các CLB: CLB Thể dục dưỡng sinh tâm thể (201 Nguyễn Chí Thanh, Q.5) mắc vai trò chia sẻ các dữ liệu quanh việc giữ sức khỏe bởi vì một số báo cáo chuyên đề sức khỏe; CLB Dưỡng đẻ đối tượng nặng độ tuổi Trần Hưng Đạo, văn phòng đặt tại Liên đoàn Thể dục TP; CLB Thái cực trường đẻ (5 Tân Cảng, P.25, Bình Thạnh); CLB phương pháp dẫn viên dưỡng sinh TP.HCM (42 Phan Đăng Lưu, P.5, Q.Phú Nhuận): lây vai trò bồi dưỡng, chia sẻ trải nghiệm vận động của rất nhiều liệu pháp dẫn viên, cử hướng đưa viên dưỡng sinh giúp đỡ vài nơi chưa mang phong trào luyện rèn dưỡng đẻ. Chưa kể còn lớn CLB khác vận động trong phạm vi hẹp (như CLB Trường sinh y pháp) hoặc hoạt động bất bình thường...

    [​IMG]


    Trường là sân tập của đội dưỡng sinh Câu lạc bộ (CLB) đối tượng cao tuổi P.14, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Hình ảnh trên cũng thường nhìn ra tại những CLB dưỡng đẻ trên địa bàn TP.HCM.

    tuổi tác nhiều vẫn khỏe!

    Bác Trần Thị Vân (64 tuổi, 541/53 Huỳnh Văn Bánh, P.14) - người phụ trách đội dưỡng sinh - cho thấy đội dưỡng đẻ của P.14 mắc hơn 40 người, trong đó 70-80% là những đối tượng từ 65-78 tuổi. Mỗi sáng sớm, một vài cô bác đều tập trung về đây tập 56 động tác dưỡng đẻ tay ko của cố bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng hoặc 12 động tác dưỡng sinh với gậy của cụ Mai Hắc Đẩu.

    Hai vợ ông xã bác Trần Thị Gái, 72 tuổi tác hoặc Nguyễn Văn Thoại, 73 tuổi tác (231/28 Lê Văn Sĩ) cho rằng đã tập dưỡng đẻ từ nhiều năm nay. Bác Gái bị đi tiểu con đường 15 năm nay, nhờ sử dụng thuốc chữa trị đều đặn kết hợp với luyện rèn dưỡng tạo nên vẫn duy trì được tính mệnh tương đối tốt.

    Bác Nguyễn Thị Nhâm (72 tuổi tác, 462/15 Huỳnh Văn Bánh) cho thấy thường xuyên đau nhức khớp thông qua số tuổi già, ngồi hay đi lại khó khăn, hoặc mất ngủ. Bảy năm nay nhờ kiên trì tập dưỡng sinh, bác hình thành trong đối tượng khỏe hơn, đi lại có nguy cơ. Riêng bác Nguyễn Thị Còn (541/65 Huỳnh Văn Bánh) dù đã 75 lứa tuổi tuy thế da dẻ hồng hào, dáng đi nhanh chóng nhẹn. Bác cho biết đã tập dưỡng đẻ đều 10 năm nay. Tập xong, bác còn đi bộ thêm 1-2km, đánh cầu lông xem thêm khỏe.

    không điều trị bách căn bệnh

    TS.BS Phạm Huy Hùng - chủ nhiệm bộ môn dưỡng đẻ, khoa y học cổ nhiễm, Đại học Y dược TP.HCM, phó chủ tịch Hội Thể dục dưỡng sinh TP.HCM - cho rằng dưỡng đẻ là một biện pháp tự rèn luyện hỗ trợ nâng cao sức khỏe hay phòng bệnh, không có tác dụng điều trị “bách bệnh” (muốn điều trị bệnh lý phải được kiểm tra, dự đoán hoặc phương thức đưa của bác sĩ chuyên khoa, phối hợp với ăn uống, khi cấp thiết phải sử dụng thuốc) mà chỉ góp phần đẩy lùi bệnh mạn tính, hỗ trợ sống lâu, sống khỏe, sống có lợi. Tức là hỗ trợ “tâm sáng, thân khỏe”. hiện tại phong trào tập dưỡng sinh tại TP tương đối phát triển với hàng trăm CLB, đội, nhóm được thành lập ở một vài quận huyện, phường xã cho rằng đến tận khu phố.

    Theo TS Hùng, Hội Dưỡng đẻ TP.HCM (do Liên đoàn Thể dục, Sở Thể dục thể thao TP quản lý; trụ sở hội đặt tại Liên đoàn Thể dục: 257 Trần Hưng Đạo, Q.1) bị bốn bộ môn là bộ môn dưỡng đẻ tâm thể: dạy những bài tập thể dục phổ biến đặc biệt (thể dục buổi sáng, thể dục bảy động tác, bài thể dục với gậy...); bộ môn yoga (Ấn Độ) phần nhiều tập cách Hatha Yoga (yoga thể dục) gồm những bài tập cột sống, bài tập cơ sau đây thân, tập cơ bụng hoặc những bài tập tác hại đến tuyến nội tiết, nghe dẻo dai khớp tay chân, cột sống; bộ môn thái cực gồm môn thái cực quyền với các bài thái cực quyền tay k, thái cực phiến (tập có quạt), thái cực kiếm (tập lây kiếm) hoặc môn thái cực trường đẻ. Tập thái cực giúp tinh thần thư thái, khí huyết lưu thông, tay chân dẻo dai, cứng cáp; bộ môn khí công (luyện thở) được làm theo các bài khí công của cố GS Ngô Gia Hy. Bạn mang biết ko bi dau nhuc cua minh khi mang thai

    hoàn toàn bài tập này phải tập đều đặn, phối kết hợp với tập luyện thở mới đạt được hệ lụy tối đa cho tính mạng. Một đối tượng có khả năng tập nhiều môn khác nhau hoặc tuổi tác càng nhiều, thời kì tập càng nhiều mới bị hiệu quả (người trẻ tập 20-30 phút/ngày, người to lớn tuổi 60-90 phút), tuy vậy cũng căn cứ tính mệnh từng đối tượng.

    lớn cách luyện tập

    Ở VN, việc rèn luyện khí công để nâng cao sức khỏe cũng nhiễm cao kỹ thuật tập khác nhau. Như các bài khí công của Trung Quốc hoặc một vài bài dưỡng đẻ, khí công mới nhất của VN (có kế thừa của nước ngoài và sáng tạo thêm cái mới của ta) bởi vì GS Ngô Gia Hy, bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng, b.sĩ Nguyễn Khắc Viện, GS Tô Như Khuê... điều tra, sáng lập, giảng dạy.

    Ngay trong những động tác của yoga cũng đều bị bài rèn luyện thở. Đây là vài cách luyện tập thở nhiễm tính khoa học, bị đối tượng thống kê lớn năm đúc kết lại, đã chứng minh được tính hiệu quả đối với tính mạng, có sách nghiên cứu, chứa người luyện rèn nhiều.
     

Chia sẻ trang này